CÁCH CHỌN MUA MÁY RỬA XE – CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH

Bạn đang có nhu cầu mua máy rửa xe cho gia đình, cho nhà xưởng hay mở tiệm rửa xe … ? Trên thị trường có nhiều dòng máy rửa xe với nhiều thương hiệu, công suất, kiểu dáng khác nhau.  Như vậy, máy rửa xe nào thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây:

PHÂN LOẠI MÁY RỬA XE THEO CÔNG NGHỆ HOẠT ĐỘNG

  1. Máy rửa xe hoạt động theo công nghệ đĩa quay lệch

Máy rửa xe có đầu bơm hoạt động theo công nghệ đĩa quay lệch để điều khiển piston thường được sử dụng cho dòng máy rửa xe mini, máy rửa xe giá rẻ. Dòng máy rửa xe hoạt động theo công nghệ này có thời gian sử dụng liên tục khoảng 30 – 45 phút.

  • Ưu điểm của máy rửa xe mini: nhỏ gọn, giá rẻ, dễ mang vác di chuyển.
  • Nhược điểm: thời gian sử dụng liên tục ngắn, áp lực phun không đủ mạnh để rửa những vết bẩn cứng đầu.
  • Máy rửa xe mini: Thích hợp sử dụng trong gia đình.

 

 

  1. Máy rửa xe hoạt động theo công nghệ trục khuỷu

Máy rửa xe hoạt động theo công nghê trục khuỷu để điều khiển piston thường được dùng cho những dòng máy rửa xe bán chuyên nghiệp với giá bán từ 4 triệu đồng trở lên. Máy rửa xe hoạt động theo công nghệ này có thời gian sử dụng liên tục từ 45 phút – 1 giờ, đối với dòng máy rửa xe chuyên nghiệp thì thời gian hoạt động liên tục có thể lên tới 2 – 3 giờ. Thông thường những dòng máy rửa xe này khi sử dụng thời gian dài vượt quá giới hạn chịu đựng của máy, máy rửa xe thường có tích hợp rơ le tự ngắt để bảo vệ máy.

  • Ưu điểm: Áp lực phun mạnh
  • Nhược điểm: giá cao
  • Máy rửa xe chuyên nghiệp: thích hợp sử dụng trong các tiệm rửa xe, vệ sinh nhà xưởng…      

 

 

  1. Máy rửa xe hoạt động theo động cơ rời

Máy rửa xe hoạt động theo động cơ rời là kết hợp giữa đầu bơm cao áp và motor điện hay động cơ nổ với nhau bằng dây đai, nên thường được gọi là máy rửa xe dây đai. Do máy hoạt động bằng động cơ ngoài nên có thể hoạt động liên tục nhiều giờ.

  • Ưu điểm: Lưu lượng nước nhiều và có thể phun liên tục nhiều giờ
  • Nhược điểm: khó vận hành
  • Máy rửa xe chạy dây đai: thích hợp sử dụng trong các tiệm rửa xe, vệ sinh nhà xưởng, vệ sinh chuồng trại, phun thuốc và tưới cây trong các nông trại …

 

 

NHỮNG YẾU TỐ CẦN QUAN TÂM KHI CHỌN MUA MÁY RỬA XE

  1. Công suất:

Đây là yếu tố quyết định máy rửa xe mạnh hay yếu. Với dòng máy rửa xe mini công suất thường từ 2000W – 3000W. Tuy nhiên, nhiều người thường hay thắc mắc máy rửa xe mini và máy rửa xe chuyên nghiệp có cùng công suất nhưng máy rửa xe mini lại yếu hơn so với máy rửa xe chuyên nghiệp, nguyên nhân là do công nghệ vận hành máy khác nhau.  

  1. Áp lực phun

Ngoài công suất, áp lực phun cũng là 1 trong những yếu tố quyết định độ mạnh yếu của máy rửa xe. Thông thường, áp lực phun càng cao thì máy rửa xe càng mạnh.

  1. Loại đầu bơm:

Đầu bơm của các máy rửa xe thường được cấu tạo bằng thép, bằng nhôm hoặc bằng đồng. Với các máy rửa xe mini thì đầu bơm thường được làm bằng thép. Máy rửa xe chuyên nghiệp đầu bơm thường được làm bằng đồng. Đầu bơm bằng đồng có độ bền cao hơn và giá cả cũng cao hơn so với đầu bơm bằng thép và bằng nhôm.

  1. Loại động cơ vận hành:

Để vận hành máy rửa xe thường có 2 loại động cơ: là động cơ điện và động cơ xăng. Thông thường, các máy rửa xe đều sử dụng động cơ điện để hoạt động.

  1. Tính năng của máy rửa xe

Máy rửa xe có thể sử dụng đa chức năng nếu có thêm tính năng điều chỉnh áp lực, gọi tắt là chỉnh áp. Nếu máy rửa xe có tích hợp thêm nút chỉnh áp thì bạn có thể rửa máy lạnh, tưới cây …

  1. Kiểu dáng máy rửa xe

Máy rửa xe mini thường có kiểu dáng xách tay nhỏ gọn, thích hợp mang vác, di chuyển, cân nặng khoảng dưới 15 kg. Máy rửa xe chuyên nghiệp thì có kiểu dáng có thêm bánh xe đẩy để di chuyển.

  1. Mục đích sử dụng
    1. Nếu bạn mua máy rửa xe sử dụng cho gia đình: chọn dòng máy rửa xe mini
    2. Nếu bạn cần áp lực cao để làm sạch vết bẩn cứng đầu, rửa xe tải, vệ sinh nhà xưởng, công trình: bạn nên chọn máy rửa xe chuyên nghiệp có áp lực phun mạnh
    3. Nếu bạn cần rửa xe liên tục, áp lực phun vừa phải, lượng nước phun ra nhiều để làm sạch vết bẩn thông thường hay để mở tiệm rửa xe máy: bạn có thể chọn máy rửa xe chạy dây đai.

 

TOP NHỮNG MÁY RỬA XE TỐT NHẤT HIỆN NAY

  • MÁY RỬA XE MẠNH NHẤT VÀ ÊM NHẤT:  Máy rửa xe Dekton DK 3001 : Đây là dòng máy rửa xe mini, Công suất 3000W, hiện nay, máy rửa xe này có công suất lớn nhất trong tất cả các dòng máy rửa xe mini và hoạt động êm, ít ồn nhất.

 

 

  • MÁY RỬA XE RẺ NHẤT: Máy rửa xe Zukui S1: Đây là dòng máy rửa xe giá rẻ nhất hiện nay, công suất 2000W

 

 

  • MÁY RỬA XE KẾT HỢP RỬA MÁY LẠNH: Máy rửa xe Dekton DK CRW 2800, Máy rửa xe Dekton DK CRW 2200A – 2200W, Máy rửa xe Osaka R1 2800 W…

 

  • MÁY RỬA XE CHUYÊN NGHIỆP: Máy rửa xe Dekton DK HPW 2350W, Máy rửa xe Dekton DK HPW 2600W, Máy rửa xe Dekton DK HPW 3000… thích hợp sử dụng trong các salon, tiệm rửa xe

 

 

  • MÁY RỬA XE DÂY ĐAI: Máy phun cao áp KCT 30 giá rẻ, Máy phun cao áp Oshima OS 39 S sử dụng piston sứ và Máy phun cao áp Oshima OS 45 thích hợp vệ sinh nhà xưởng hay phun cây sầu riêng cần phun cao.

 

 

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP PHẢI KHI SỬ DỤNG MÁY RỬA XE

  • Gắn dây hút không sát vô máy, nên máy không hút nước được
  • Sử dụng nguồn nước phèn, có cặn, rong rêu làm cho máy bị nghẽn
  • Sử dụng quá lâu so với thời gian vận hành của máy.
  • Đối với máy rửa xe chuyên nghiệp: không thay nút thở dầu khi sử dụng, làm cho bể nắp nhớt
  • Không xả hết nước còn lại trong súng sau khi phun mà cố gắng tháo dây và súng ra dẫn đến hư răng dây súng.
  • Tự điều chỉnh tăng áp lực phun của máy cao hơn so với áp lực phun tối đa làm cho motor bị cháy, bị ngắt…

 

ĐỊA CHỈ MUA MÁY RỬA XE UY TÍN

Cửa hàng Khả Dương hiện đang là đại lý của các thương hiệu Dekton, Oshima, Tmax, Toàn Phát, Sasuke, Jasic … công ty chúng tôi phân phối nhiều mặt hàng máy rửa xe với giá cả cạnh tranh. Đặc biệt, chúng tôi có nhân viên am hiểu kỹ thuật để tư vấn cho khách hàng chọn mua máy rửa xe phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Nếu bạn có nhu cầu mua máy rửa xe, hãy liên hệ ngay với chúng tôi : 0964.85.3638.

 

TỔNG KẾT

Trên thị trường có nhiều dòng máy rửa xe với nhiều thương hiệu, công suất và giá cả khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu mua máy rửa xe mini cho gia đình hay máy rửa xe chuyên nghiệp để mở tiệm sửa xe. Đừng ngại gọi ngay cho chúng tôi qua số 0964.853638 để được tư vấn.

← Bài trước
0964853638